You are here

Quan hệ đồng nghiệp

Top 10 nhân vật cần có trong mạng lưới công việc

Mạng lưới của bạn có thể có rất nhiều người: đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, bạn bè… nhưng liệu đã được xem là đủ? Để tạo đà phát triển mới cho công việc, bạn có thể trông cậy vào ai? Mạng lưới quan hệ mạnh không chú trọng số lượng mà ở chất lượng.

1. Người cố vấn: Đây là người đã đạt đến mức thành công mà bạn luôn khao khát. Bạn có thể học từ thành công và thất bại của họ cũng như chú ý đến kinh nghiệm và cách xử trí tình huống. Mối quan hệ này có thể mang đến những bước tiến dài trong sự nghiệp vì bạn luôn có người dõi theo từng bước đi của mình.

Bí quyết để trở thành người lãnh đạo

Người lãnh đạo không tự nhiên sinh ra, họ tạo lập và phát triển chính bản thân để trở thành một người có những đức tính tốt và liêm chính.

Earl Nightingale đã có lần từng viết “Nếu sự chân thật không tồn tại, nó chắn hẳn được sáng tạo ra, bởi vì đó là con đường chắc chắn nhất đề trở nên giàu có”. Một sinh viên tại đại học Harvard kết luận rằng tài sản giá trị nhất của một công ty chính là việc những khách hàng của họ biết đến họ như thế nào hay chính là danh tiếng của công ty đó, đặc biệt là sự chân thật và chất lượng.

10 điều nên và không nên nói với sếp

Là một nhân viên, ngoài việc phải tuân thủ những thỏa ước tập thể đã được cụ thể hóa bằng nội quy lao động, bạn cũng cần hiểu “gu” làm việc của sếp nếu muốn nhanh chóng thăng tiến trong nghề nghiệp. Nhưng không phải lúc nào sếp bạn cũng thể hiện rõ nét cá tính, phong cách và yêu cầu của ông ấy đối với bạn.

Vậy làm sao có thể “bắt mạch” được sếp? Lời giải dường như đã được tìm thấy sau cuộc điều nghiên gần đây của tạp chí Computerworld ở 100 vị giám đốc CNTT (CIO) hàng đầu của Mỹ. Hãy xem họ thích và không thích nghe bạn nói những gì...

5 điều nên…

Bốn bí mật của một nhân viên IT thành đạt

Để chắc chắn leo lên nấc thang nghề nghiệp nhanh chóng và dễ dàng, bạn cần phải chiếm được lòng tin của đồng nghiệp và chứng tỏ khả năng thăng tiến.

Thành công không hề dễ dàng hay đơn giản. Thậm chí ngay cả thời điểm tốt nhất, công sở tràn ngập điều kiện làm việc thay đổi, mánh khóe quyền lực và giới hạn dành cho sự thăng tiến. Và tất cả những điều này không phải là thời điểm tốt.

Hơn 50% doanh nghiệp sa thải nhân viên vì e-mail, Internet

Hơn 25% ông chủ quyết định đuổi việc nhân viên vì tội lạm dụng e-mail, và 1/3 doanh nghiệp nói lời chia tay với người làm công vì đã sử dụng Internet sai mục đích trong giờ làm việc. Khảo sát của công ty American Management Association (AMA) nhận thấy.

“Khóa” thông tin cá nhân chốn văn phòng

Làm sao để nội dung những cuộc điện thoại, mail, chat cá nhân của bạn ở chốn công sở không bị rò rỉ ra ngoài và “chạy” vào tai đồng nghiệp? Hãy đảm bảo những nguyên tắc sau đây.

Không sử dụng e-mail của công ty để nhắn tin cá nhân

10 kiểu thăng tiến thông minh

Những vị trí lãnh đạo không dành cho tuýp người rụt rè. Bạn khởi nghiệp ở vị trí nhân viên văn phòng. Sau đó mấy năm, bạn vẫn phải ngồi đó dù có khả năng cao hơn. Muốn thăng tiến phải biết cách.

1. Tham vọng

Sự thiếu tự tin khiến phái nữ 'ngại' khoa học máy tính

Khoảng cách về giới đã tồn tại từ lâu trong lĩnh vực điện toán và mỗi chuyên gia có một cách lý giải riêng nhưng chẳng mấy ai tìm được biện pháp khắc phục tình trạng này.

'Nhân viên IT cần nói nhiều, đừng dùng e-mail'

Vào thứ 6 hàng tuần, khoảng 150 nhân viên trong một văn phòng của Intel không mở hòm thư e-mail mà liên lạc với đồng nghiệp, khách hàng bằng cách hẹn gặp trực tiếp nói chuyện hay gọi điện thoại bàn công việc.

Dù không cấm dùng thư điện tử, Intel khuyến khích một văn hóa làm việc có tính tương tác trực tiếp. "Các bạn kỹ sư sao cứ ngồi như hai khúc gỗ và gửi e-mail chứ không chịu đứng dậy mà chuyện trò?", CEO Paul Otellini phê bình.

Những niềm tin chỉ có ở thung lũng Silicon

Các kỹ sư và lãnh đạo ở trung tâm CNTT của thế giới này luôn mang trong đầu tham vọng tạo ra sản phẩm tốt nhất và "câu kinh": Chúng ta sẽ giàu có.

Phần mềm là trên hết

Sáng Chủ nhật hàng tuần, người ta đi nhà thờ để nghe Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce.com giảng đạo về SAAS (phần mềm là một dịch vụ).

Google luôn luôn tốt

Google không quan tâm đến việc chi phối thị trường theo cách mà các công ty khác làm trước đó vì ở California, kẻ mạnh nhất không hề tồi.

IBM muốn chuyển sang tư vấn

Trang

Subscribe to RSS - Quan hệ đồng nghiệp